โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

ลด 100 บาท และส่งฟรี EMS! สำหรับรายการสั่งซื้อ 1,500 บาท คูปองมีจำกัดสำหรับ 15 ท่าน ต่อวันเท่านั้น!

OFF100BAHT

แบตเตอรี ELOOP เป็นแบบ Lithium Polymer และดีอย่างไร

Surasai Sribhadung |

ข้อแตกต่างระหว่างแบตเตอรี Lithium Polymer กับ Lithium Ion

ชนิดของแบตเตอรีที่ใช้ใน Power Bank มีด้วยกันหลักๆ 2 แบบ ระหว่าง Lithium Polymer กับ Lithium Ion และมือถือปกติและสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ใช้แบตเตอรี่อยู่ 2 ประเภทหลักๆคือ Lithium Ion และ Lithium Polymer ซึ่ง ทั้ง 2 อย่างจะให้ผลที่แตกต่างกันค่อนข้างชัดเจนทีเดียว

Lithium Ion

เป็นแบตที่ถูกพัฒนาขึ้นในปี 1912 แต่ไม่ถูกใช้อย่างแพร่หลายนัก จนกระทั่ง Sony เลือกใช้แบตชนิดนี้ในปี 1991 แบตเตอรี่ประเภท Lithium Ion มีความหนาแน่นของพลังงานสูง และที่สำคัญราคาถูกกว่า Lithium Polymer ในการใช้ครั้งแรกไม่ต้องชาร์จก่อน และการปลดปล่อยพลังงานต่ำมาก อย่างไรก็ตาม Lithium Ion จะมีการเสื่อมสภาพตามวัยแม้ไม่ได้ถูกใช้ก็ตาม

Lithium Polymer

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1970 ตอนนั้น Lithium Polymer ได้ถูกพัฒนาขึ้น การออกแบบครั้งแรกได้รวม อิเล็กโทรไลท์-โพลิเมอร์ ในรูปแบบ แข็ง และ แห้ง คล้ายกับฟิล์มพลาสติก ทำให้ผลออกมาคือ รูปร่างจะคล้ายๆกับ บัตรเครดิต (มีลักษณะบาง) ในขณะที่ยังคงมีความสามารถในการคงอายุการใช้งานที่ดี นอกจากนี้ แบตเตอรรี่ประเภทนี้ ยังมีความเบา และถูกปรับปรุงให้มีความปลอดภัยสูงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม แบตประเภทนี้มีราคาที่สูงกว่า Lithium Ion และมีความหนาแน่นของแบตเตอรี่น้อยกว่า Lithium Ion

 

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published.