โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

ลด 100 บาท และส่งฟรี EMS! สำหรับรายการสั่งซื้อ 1,500 บาท คูปองมีจำกัดสำหรับ 15 ท่าน ต่อวันเท่านั้น!

OFF100BAHT

ต้องการความจุเยอะๆ ชาร์จได้หลายรอบ

ต้องการความจุเยอะๆ ชาร์จได้หลายรอบ

Surasai Sribhadung |

มีลูกค้าหลายท่านมักจะมองว่าความจุที่เยอะคือดีที่สุด ตรงนี้ก็ไม่ถูกต้องเสมอไปครับ เพราะว่าการที่มีความจุเยอะนั้นอาจจะไม่ตรงต่อความต้องการของลูกค้า ลูกค้าบางท่านอาจจะต้องการ Powerbank ที่ชาร์จได้แค่ 1-2 รอบต่อวัน เพราะฉะนั้นความจุที่มีมากกว่า 20,000mAh ก็ไม่ได้มีความจำเป็นสักเท่าไหร่ แต่ถ้าลูกค้าต้องการ Powerbank ที่จะเอาไปใช้ร่วมกับท่านอื่น (เดินทางไกล ใช้ร่วมกันภายในครอบครัว แชร์กับเพื่อนร่วมงาน etc.) หรือชาร์จให้เต็มแล้วก็ใช้ได้อีกเป็นหลายๆวัน อันนี้จะตอบโจทย์ของลูกค้าครับ อีกคำถามที่มักจะพบบ่อยก็คือต้องการความจุเยอะๆ อย่าง 30,000mAh แต่ต้องการเล็กเบาบางไม่หนัก ต้องขอบอกเลยครับว่าเป็นไปไม่ได้ไม่มีจริง ที่เรามักจะเห็นใน marketplace ที่บอกว่าความจุ +50,000mAh บางเล็กเท่าฝ่ามืออันนี้ไม่มีจริงครับ เพราะปริมาณความจุ (mAh) ที่มากขึ้นจะทำให้ตัวผลิตภัณฑ์นั้นหนักขึ้น เพราะฉะนั้นท่านลูกค้าต้องระวังหน่อยนะครับพวกที่บอกว่าความจุเยอะๆขายถูกๆ พวกนั้นน่ากลัวครับ ใช้ไปอาจจะระเบิดได้ เพราะไม่ระบบความปลอดภัยไม่ได้มาตรฐาน


ขอแบ่งแยกกลุ่มของสินค้า 20,000mAh เป็น 3 กลุ่มนะครับ กลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มที่ไม่มีระบบ Fast Charge กลุ่มที่ 2 มีระบบ Fast charge และกลุ่มที่ 3 มีระบบชาร์จไร้สาย Wireless Charge
 
กลุ่มที่ 1: ผลิตภัณฑ์ความจุ 20,000mAh ที่สร้างชื่อให้แก่ Eloop ที่สุดก็คือ E14 ครับ จนถึงทุกวันนี้รุ่นนี้ก็ยังมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสินค้ามีความเป็นพรีเมี่ยม มีสีให้เลือกเยอะตามความชอบของลูกค้า และซองของแถมก็ออกแบบได้สวยงาม สมัยก่อนอาจจะไม่มีระบบ Fast Charge แต่ในสมัยนั้นรุ่นนี้ก็ถือว่าชัดเร็วพอสมควรและมีความจุที่เต็มแบต รุ่นถัดไปก็จะเป็น E39 รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่น budget ของ 20,000mAh เลยครับ เพราะว่ามีราคาถูกที่สุด แต่ด้วยที่มีราคาถูกระบบ Fast Charge จึงไม่มีตามไปด้วยครับ เพราะฉะนั้นรุ่นนี้จะเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการความจุเยอะๆ ไม่จำเป็นต้องชาร์จเร็ว แต่ขอเป็นราคาที่ย่อมเยาว์
 
กลุ่มที่ 2: ระบบ Fast Charge คืออะไร? เป็นระบบที่ชาร์จเร็วขึ้นกว่าเดิมซึ่งจะมีทั้งหมดถึง 3 Generation  2.0 ถึง 3.0 ผลิตภัณฑ์ Eloop รุ่นความจุ 20,000mah ที่มีระบบชาร์จเร็วคือ E37, E38, E43, E29, และ E45
รุ่นที่มีความนิยมสูงสุดจะเป็นอันไหนไม่ได้ก็คือ E29 30,000mAh รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่มีความจุสูงสุดของแบรนด์ Eloop รุ่นนี้จะเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการชาร์จหลายๆ รอบ สามารถใช้ชาร์จได้ทั้งมือถือและ Tablet แชร์กันใช้ได้หลายคนเนื่องจากความจุมีมากถึง 30,000mAh ทำให้สินค้าตัวนี้มีขนาดที่ใหญ่และหนักแต่นั่นคือสิ่งดีครับเพราะมันหมายความว่าแบตเต็มจริง 
 
กลุ่มที่ 3: Ew40 และ Ew55 จะเป็น 2 รุ่นของ Eloop ที่มีความจุ 20,000mAh ที่พ่วงระบบชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charge มาด้วย รุ่นที่ไฮไลท์ก็คือ EW55 ครับ เปิดตัวเมื่อเมษายน 2022 นี่เองครับ จุดเด่นของรุ่นนี้จะมีระบบแม่เหล็ก magnet Magsafe มาด้วย ซึ่งถ้าใครใช้ iPhone Series 12 ขึ้นไปก็จะได้รับประโยชน์จากการใช้ Power Bank รุ่นนี้ที่สุดครับ เพราะว่าตอนชาร์จเข้ากับโทรศัพท์มือถือตัวแม่เหล็กจะดูดติดกันครับ และในเวลาที่ยึดติดด้วยกันสามารถวางเอียงและดู YouTube ไปได้ด้วยครับ เพราะตรงขอบของ power bank เป็นสันสามารถวางเอียงได้  
ส่วนอีกรุ่น EW40 นี้ ในกลุ่มของ power bank 20,000mAh ขึ้นไป รุ่นนี้จะมีความนิยมรองลงมาจาก E29 เลยครับ จุดเด่นของรุ่นนี้เลยคือเป็นรุ่นที่สามารถชาร์จแบบใช้สาย และแบบไร้สาย Wireless Charge ได้ครับ เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกของกลุ่ม 20,000mah ที่มี feature นี้เลยครับ

 

บทสรุปของ Powerbank ที่ความจุเยอะๆ ชาร์จได้หลายรอบ
ข้อดี / FOR:
1) ชาร์จได้หลายรอบ มองได้ว่าประหยัดกว่า เพราะซื้อเครื่องเดียวใช้ได้หลายคน 
2) ไม่ต้องห่วงว่าแบตเตอรี่จะหมดง่ายๆ 

ข้อเสีย / Against:
1) มีขนาดที่ใหญ่ และมีนํ้าหนักพอสมควร 

 

Editor Top Pick แล้วสินค้ารุ่นไหนที่ควรซื้อ?
3 ลำดับสินค้าที่มีความจุ 20,000mAh ขึ้นไป ที่ทางเรามองว่าคุ้มค่าที่สุดได้แก่:
ที่ 1 EW40 (ดูสินค้า) สาเหตุที่ทางเราให้รุ่นนี้เป็นอันดับ 1 ทั้งๆ ที่เปิดตัวมาได้สักพักแล้ว เพราะว่ารุ่นนี้สามารถชาร์จแบบใช้สายและไร้สาย Wireless Charge ได้ มีราคาที่ดีคือถ้าให้เปรียบเทียบกับ EW55 แล้ว ตัวนี้ก็เพียงพอครับนอกจากสะว่าลูกค้าจะใช้ iPhone Series 12 ขึ้นไปก็จะเป็น EW55 ที่จะเหมาะสมกว่า เพราะว่าสามารถใช้ฟีเจอร์แม่เหล็ก MagSafe ได้ และสุดท้ายแล้วไม่ใหญ่หรือหนักจนเกินไปครับ ยังเป็นพาวเวอร์แบงค์ที่เรามองว่าพกพาใส่กระเป๋าไปได้ทุกที่ สามารถแบ่งปันให้เพื่อนใช้ได้เพราะชาร์จได้หลายรอบ หากลูกค้าชอบรุ่นนี้แต่มือถือชาร์จแบบไร้สายไม่ได้ ก็ขอให้ลองดูรุ่น E38 & E37 ครับ มีความจุเพิ่มมานิดหน่อย (2,000mAh) และระบบภายในเหมือนกันครับ
ที่ 2 E29 (ดูสินค้า) รุ่นยอดนิยมนี้เราให้เป็นอันดับที่ 2 เพราะว่ามีความจุสูงสุดมากถึง 30,000mAh เครื่องเดียวอยู่ได้หลายวันใช้ได้หลายคน ใช้ชาร์จได้ทั้งมือถือและแท็บเล็ตสบายๆ เพราะฉะนั้นรุ่นนี้เน้นสำหรับคนที่ชอบแบ่งปันครับ 
ที่ 3 EW55 (ดูสินค้า) รุ่นเปิดตัวปี 2022 นี้ ฟีเจอร์มาครบจริงๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Wireless Charge ที่ 15W มีช่อง Type C จ่ายไฟเร็วถึง 20W มีระบบแม่เหล็ก Magsafe และเป็นที่ตั้งวางมือถือได้ด้วย ทุกอย่างครบครับ แต่ทำไมอยู่อันดับที่ 3 เนื่องจากฟีเจอร์เยอะแบบนี้ราคาก็เลยสูงตามไปด้วยครับ

Eloop Powerbank EloopThailand EW40, E29, E37, E39, E14, EW55 magsafe 20,000mAh